Bánh mì bơ tỏi

 

Print Friendly
Bánh mì bơ tỏi

Nguyên liệu

Tên nguyên liệuSố lượngĐơn vị
Bánh mì 1
Bơ vàng1chén
Tỏi50gr
Ớt chuông đỏ1/4trái
Ớt chuông xanh1/4trái
Đậu cô ve luộc
Muối, tiêu, dầu ăn
Chiếc bánh mì quen thuộc được khéo léo phết thêm một lớp bơ tỏi sẽ trở nên thơm lừng.

Các bước thực hiện

  1. 1
    Bánh mì xắt khoanh xéo dày khoảng 1 lóng tay. Tỏi lột vỏ, bằm nhuyễn. Đổ tỏi vào bơ, trộn đều với ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu làm xốt.
  2. 2
    Đậu cô ve tước xơ, rửa sạch, để ráo và xắt hạt lựu. Ớt chuông đỏ, ớt chuông xanh rửa sạch, nạo sạch hạt, xắt sợi nhỏ. Để riêng từng phần ớt chuông.
  3. 3
    Phết bơ tỏi lên từng lát bánh mì, rắc ớt chuông đỏ, xanh và đậu cô ve lên. Nướng bánh ở nhiệt độ trung bình khoảng 10 phút cho vàng đều hai mặt là được.
    Bí quyết:
    Muốn bánh mì có độ dòn cao mà không bị cứng, bạn nên dùng tay thoa nước lên hai mặt bánh trước khi phết bơ vàng và tỏi, sau đó hãy đem nướng bánh với nhiệt độ phù hợp. Bạn cũng không nên xắt bánh mì mỏng quá hoặc dày quá. Xắt mỏng quá, bánh mì nướng sẽ bị khô, còn xắt dày thì bánh sẽ không giòn được và bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để nướng. Để tạo hương vị mới cho món bánh mì nướng bơ tỏi, bạn có thể phết thêm xốt mayonnaise vào bánh trước khi nướng. Tùy theo khẩu vị của mình, bạn có thể chuẩn bị thêm trứng ốp la và một ly nước trái cây để có bữa sáng hoàn hảo hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.