Bê xào bông cải

Bếp của mẹ » Món ăn cho mẹ»

Hàm lượng dồi dào sắt trong thịt bê, đậu hòa lan và nấm kết hợp với acid folic có trong bông cải xanh cung cấp những dưỡng chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản xuất tế bào máu cho cơ thể. Sắt trong thịt bê là nguồn sắt “heme” từ thức ăn động vật, dễ hấp thu và sử dụng hơn loại sắt “không heme” trong thức ăn thực vật. Bên cạnh đó, sắt trong món ăn này có thể được tăng cường hấp thu nhờ sự hiện diện của vitamin C trong rau quả. Bông cải, cà rốt, đậu hòa lan còn nguồn cung cấp chất xơ, vitamin rất tốt cho cơ thể.
Món năn này cung cấp cho bạn khoảng 450 kcalo.
Đây là món ăn cung cấp hàm lượng đạm khá dồi dào, khoảng 40g đạm từ thịt bê nạc và 26g từ rau củ và nấm. Nhu cầu đạm trong món ăn này hơi nhiều hơn so với tổng nhu cầu chất đạm trong một ngày. Vì vậy, thai phụ nên ăn khoảng 2/3 cân lượng nói trên trong một bữa ăn chính, kết hợp thêm với một món thức ăn giàu bột (cơm, bánh mì, mì sợi…) nữa là đủ cho một bữa chính ngon miệng và hợp lý về dinh dưỡng.
Dưỡng chất:

Axit Folic Sắt Đạm Chất xơ Vitamin C
Nguyên liệu:



hành tây : ½ củ


hạt nêm


dầu ăn


nấm đông cô : 2 tai


cà rốt : 200g


nước dùng


thịt bê : 200g


bột năng


nấm rơm : 50g


tỏi xay


dầu hào


bông cải xanh : 200g


đậu hòa lan : 100g
Cách làm:

Bước 1 :
- Thải mỏng thịt bê. Thái cà rốt, bông cải, hành tây vừa ăn.


Bước 2 :
- Trụng chín cà rốt, bông cải, đậu hoà lan.
- Ngâm nước muối các loại nấm, rửa sạch, bổ đôi.



Bước 3 :
- Đun nóng dầu, phi thơm tỏi, cho rau, củ, đậu, nấm, thịt vào xào, thêm ít nước dung nêm gia vị vừa ăn, cho ít bột năng pha loãng vào để tạo độ sánh + bột năng giữ gia vị bám vào bám vào nguyên liệu để tạo độ thơm ngon cho món ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.