Cá ngừ kho dứa

Cá ngừ có thịt nạc nhiều, giàu vi chất dinh dưỡng như Vitamin A, Niacin, Vitamin B12, Thiamin, Riboflavin, Vitamin B6, các muối khoáng phosphor, Selen. Đặc biệt, trong cá ngừ chứa nhiều axit béo không bão hòa nhất là omega-3( DHA) có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa một số bệnh tim mạch, xương khớp...cũng như cần cho sự phát triển não bộ thai nhi.
Món này cung cấp khoảng 500 kcal và nhiều đạm (khoảng 63g đạm). Lượng đạm trong món này nhiều hơn so với nhu cầu đạm trong một bữa ăn, thai phụ nên ăn khoảng 2/3 lượng chế biến trên với một món rau, củ cùng với cơm nữa là đủ cung cấp các chất dinh dưỡng hợp lý cho một bữa ăn chính.
Lưu ý: mặc dù cá ngừ và một số loại cá biển khác có nhiều chất dinh dưỡng nhưng bạn chỉ nên ăn 1-2 bữa/tuần vì các loại cá này có nguy cơ bị nhiễm độc thủy ngân nếu sinh sống trong những vùng biển bị ô nhiễm, nếu ăn nhiều sẽ không tốt cho thai phụ và trí não của trẻ.
Dưỡng chất:
Phospho  Vitamin nhóm B  Đạm  Vitamin A  DHA  

Nguyên liệu:
  
dầu ăn : 2-3 muỗng canh

  
cá ngừ : 300g

  
quả dứa : 1/3 quả (khoảng 200gram)

  
hành lá, ớt, tỏi, nước mắm, tiêu, dường, dầu ăn, nước màu
Cách làm:
    Bước 1 :
- Cá ngừ làm sạch, cắt khúc dày cỡ 3 cm, ướp với tiêu, hạt nêm, dọc hành đập dập, dứa gọt vỏ bổ đôi và cắt lát.
    Bước 2 :
- Bắt chảo dầu nóng, rán cá sơ qua cho thịt cá chắc lại rồi xếp cá vào nồi, nêm nước mắm, đường, nước màu, dầu ăn, thêm chút nước sôi (hoặc nước chè lá). Kho cá với lửa lớn.
    Bước 3 :
- nước nồi cá sôi thì giảm lửa nhỏ để cá thấm kỹ gia vị, cho dứa vào kho tiếp chừng 10 phút nữa, cho hành lá, cắt nhỏ, ớt thái lát, tỏi bóc vỏ đập dập vào, nhấc xuống.
Dọn cá ra dĩa, rắt thêm tiêu, ăn nóng với cơm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.