Thịt bò hầm cà chua

1 tô canh cà chua thịt bò sẽ cung cấp năng lượng khoảng 313kcal (236kcal từ thịt, 36kcal từ cà chua và 41kcal từ hành tây). Trong đó, thịt bò là nguồn cung cấp sắt khá dồi dào cho bà mẹ trong thời kỳ mang thai với hàm lượng sắt trong 200g thịt bò khoảng 6.2 mg (nhu cầu sắt của thai phụ khoảng 30mg/ngày). 200g thịt bò còn chứa khoảng 154mg choline. Choline có vai trò phát triển trí não thai nhi thông qua việc hình thành màng của các tế bào khắp cơ thể trong đó có tế bào não và và lớp vỏ áo của các dây thần kinh gọi là lớp myelin. Trong thai kỳ, nhu cầu choline tăng rất mạnh đòi hỏi thai phụ phải cung cấp đủ cho cơ thể, món ăn này sẽ giúp bổ sung phần nào nhu cầu choline hàng ngày.
Ngoài ra, canh này còn chứa khoảng 49mcg axit folic từ cà chua và hành tây. Cà chua và hành tây là nhóm rau quả chứa axit folic vào loại trung bình so với các loại rau khác. Ngoài ra, cà chua được biết đến như một thực phẩm cung cấp vitamin C và các flavonoid như lycopene, beta-carotene (tiền chất của vitamin A) có tác dụng chống oxy hóa bảo vệ màng tế bào thai và hệ tim mạch của mẹ. Axit folic và choline là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển trí não của thai nhi.
Đây là một món ăn cung cấp đạm động vật là chủ yếu (khoảng 42g đạm từ thịt bò). Thai phụ nên dùng ½ xuất trong bữa ăn chính và ăn kèm với một chén cơm hoặc mì, nui và một chén rau để cung cấp đủ nguồn vitamin và chất khoáng cần thiết cho việc chuyển hóa lượng đạm trong khẩu phần này.
Dưỡng chất:
Axit Folic  Choline  Sắt  Beta-catoren  Đạm  Vitamin C  

Nguyên liệu:
  
hành tây : 1 củ 100gr

  
cà chua : 2 quả 200gr

  
gừng : 1 nhánh

  
hành mùi, muối tiêu

  
thịt bò loại 1 : 200gr
Cách làm:
    Bước 1 :
- Cà chua thái múi cau.
- Hành tây lột vỏ thái lát.
- Thịt bò thái miếng vừa ăn.
- Hành xanh, rau mùi rửa sạch thái nhỏ.
    Bước 2 :
- Đặt nồi lên bếp cho 1 thìa dầu ăn, cho thịt bò vào nồi đảo qua, 1 quả cà chua cắt nhỏ, 1 thìa muối tiêu. Thịt bò chín tái ngấm màu cà chua đỏ mọng.
    Bước 3 :
- Sau đó cho nước ngập thịt bò, thả gừng thái lát vào, bật to bếp đun sôi rồi nhỏ lửa hầm âm ỉ. Thời gian hầm khoảng 1 giờ cho thịt bò chín nhừ.
- Cho nốt chỗ cà chua còn lại vào. Nêm gia vị cho nước canh vừa ăn, đun thêm 5 phút nữa.
- Cho hành tây, hành xanh và rau mùi vào rồi tắt bếp.
Tags:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.