Canh mướp, nấm hương hầm sườn

Món ăn này có thể cung cấp năng lượng gần 500 kcal, với các thành phần như sau:
1 quả mướp 200g cung cấp chỉ 32kcal, nhưng có đến trên 100mcg folic axit. Mặc dù lượng vitamin C cũng khá cao 44mg nhưng nếu đun lâu sẽ làm mất khá nhiều lượng vitamin C này, vì vậy chỉ nên nấu món ăn vừa chín tới. Muớp cũng cung cấp một số chất chức năng có tác dụng chống oxy hóa, đồng thời cung cấp một phần chất xơ khá cao trong khẩu phần ăn.
250g sườn lợn: cho 266 kcal trong đó có khoảng 25g đạm động vật. Nấm hương cũng hỗ trợ một phần đạm nguồn gốc thực vật cho món ăn, nhưng thành phần có lợi nhất cho thai phụ chính là lượng chất sắt và các chất chức năng trong nấm.
Nhìn chung, đây là món ăn khá bổ dưỡng cho thai phụ trong giai đoạn 3 tháng đầu vì có đủ chất đạm và các chất dinh dưỡng quý trong khi năng lượng từ bột đường không cao. Nếu dùng làm món canh, thai phụ chỉ nên nên ăn món này vào bữa ăn chính và chỉ nên ăn ½ phần chế biến. Nếu dùng như một món súp, tốt nhất nên bỏ bớt ½ lượng thịt có trong phần sườn, mướp và nấm có thể dùng hết lượng chế biến cũng được.
Dưỡng chất:
Axit Folic  Vitamin  Sắt  Chất xơ  Vitamin C  

Nguyên liệu:
  
mướp hương : 2 quả

  
nấm hương tươi : 5g

  
sườn lợn cả xương : 250g

  
2 lát gừng, gia vị
Cách làm:
    Bước 1 :
- Sườn chặt khúc, đun sôi với ít nước và muối, đổ nước đầu tiên. Rửa sạch sườn một lần nữa, sau đó cho vào nước cùng với ít gia vị, bắc lên bếp nấu sôi, vặn nhỏ lửa hầm đến khi sườn mềm và ra hết nước ngọt.
    Bước 2 :
- Mướp thái miếng vừa ăn. Nên thái dày một chút để tránh bị nát.
- Nấm cắt bỏ chân, rửa sạch.
    Bước 3 :
- Cho mướp và nấm vào nồi sườn, nấu vừa chín.
- Khi canh đã chín, nêm nếm lại gia vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.