Salad trứng ngỗng

ngỗng cũng như các loại trứng gia cầm khác, là nguồn cung cấp chất đạm, chất béo và các vi chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Cà chua chứa nhiều carotenoids có tác dụng chống oxy hóa và hỗ trợ thị giác cho thai nhi. Dầu ô liu là nguồn tuyệt vời của acid oleic và nhiều loại chất béo không no khác. Ngoài ra, lượng chất béo trong dầu ô liu và trứng giúp hấp thu tốt carotenoids có trong cà chua và rau xà lách. Hành tây có nhiều flavonoids, cũng là những chất chống oxy hóa rất tốt, giúp tăng miễn dịch, chống lại các bệnh thông thường như cảm cúm, nhiễm siêu vi… (nếu bạn không ngâm giấm đường và có thể ăn hành còn hăng một chút). Nhìn chung, món salad trứng ngỗng có thành phần dinh dưỡng đa dạng với nhiều nhóm chất như nhóm đạm, nhóm béo, chất xơ và các vitamin. Vì vậy đây là món ăn tốt cho thai phụ.
Món ăn này cung cấp cho bạn khoảng 350 kcalo.
Lượng calo này chiếm khoảng 50% lượng calo cần thiết cho một bữa ăn chính, và đã đủ chất đạm, chất béo, vitamin… nên bạn chỉ cần thêm 2 chén cơm nữa là có một bữa chính cân bằng và hoàn hảo.
Dưỡng chất:
Vitamin  Đạm  Chất xơ  carotenoids  chất béo  

Nguyên liệu:
  
dầu ôliu : 1 thìa súp

  
muối tiêu : 2/3 thìa cà phê

  
trứng ngỗng : 1 trái

  
xà lách : 100g

  
hành tây : 1/2 củ

  
cà chua : 1 trái

  
đường : 1/2 thìa cafe

  
giấm : 2 thìa súp
Cách làm:
    Bước 1 :
- Trứng ngỗng luộc chín, xắt khoanh. Xà lách rửa sạch, ngâm nước muối loãng 10 phút, vớt ra vẩy ráo.
    Bước 2 :
- Cà chua, hành tây xắt khoanh. Pha hỗn hợp giấm đường rồi thả hành vào ngâm. Sau khi hành tây thấm giấm đường, vớt ra. Thêm dầu ô-liu và muối tiêu vào hỗn hợp giấm đường, đánh cho tan muối.
    Bước 3 :
- Sắp rau ra đĩa. Xếp cà chua, trứng ngỗng và hành tây lên, rưới nước trộn giấm đường lên trên cùng. Khi ăn trộn đều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.