Canh chua thơm nấu mực

Mực là một món hải sản rất dễ ăn và dễ chế biến. Mực chủ yếu cung cấp chất đạm cho cơ thể. Ngoài ra, trong mực còn chứa các quan trọng như canxi, kẽm, phốt pho…Thơm rất giàu chất xơ, và vitamin C. Vitamin C là chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể do đó thơm có tác dụng phòng chống ung thư và một số bệnh lý tim mạch. Hơn nữa vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch giúp bạn giảm mắc bệnh cảm cúm trong khi mang thai nhất là 3 tháng đầu thai kỳ rất nguy hiểm cho thai nhi hoặc làm giảm bớt mức độ nặng của cúm nếu mắc phải và giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng. Trong thơm còn có một thành phần men giúp thủy phân chất đạm, nên rất có lợi cho việc tiêu hóa và hấp thu thức ăn. Nhìn chung canh chua thơm nấu mực cung cấp cho bạn khá nhiều dưỡng chất như chất đạm, chất béo, chất xơ và vitamin.
Món ăn này cung cấp cho bạn khoảng 160 kcalo. Bạn có thể dùng món này làm món canh trong bữa chính kèm với 1.5 chén cơm, rau và trái cây tráng miệng. Nếu dùng hết mực trong món canh này, bạn nên giảm lượng đạm trong các món ăn khác đi kèm. Như vậy là bạn đã có 1 bữa ăn ngon miệng và hoàn hảo rồi đấy.
Dưỡng chất:
Canxi  Vitamin  Phospho  Đạm  Chất xơ  chất béo  Vitamin C  Kẽm  

Nguyên liệu:
  
mực : 100g

  
thơm : 1/4 trái

  
rau thơm
Cách làm:
    Bước 1 :
- Mực làm sạch, để ráo, sau đó khứa vảy rồng, cắt miếng vừa ăn
- Thơm cắt lát, ướp đường và chút muối khoảng 10 phút.
- Rau thơm xắt nhuyễn.
    Bước 2 :
- Bắt chảo lên bếp xào thơm, sau đó cho 1 tô nước vào nồi. Nước sôi cho mực vào. Nêm nếm lại cho vừa ăn, tắt bếp cho các loại rau thơm vào là hoàn tất.

-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.