Tôm hấp trứng

Món ăn cung cấp khoảng 606kcal năng lượng gồm 246kcal từ 300g tôm sú, 332kcal từ 4 quả trứng gà, 28kcal từ 1 muỗng canh nước mắm. Đây là món ăn để cung cấp chất đạm là chủ yếu, vì vậy nên dùng trong bữa chính, mỗi bữa ăn thai phụ có thể ăn ¼ -1/3 lượng chế biến trên cùng với 1 chén cơm và 1 chén canh rau để nhận được khoảng 200mg choline cùng với khá nhiều chất khoáng như sắt, kẽm, đồng, mangan, iod..., các vitamin tan trong nước (B5, B6), vitamin A. Các chất dinh dưỡng này tập trung hầu hết trong lòng đỏ trứng. Món ăn này có hàm lượng cholesterol và chất béo no cao, nên không dùng cho thai phụ có bệnh lý ở gan, rối loạn mỡ máu, bệnh tim mạch, thừa cân béo phì…
Dưỡng chất:
Choline  Sắt  Vitamin nhóm B  Đạm  Vitamin A  Iot  Kẽm  

Nguyên liệu:
  
hành tây : 1/4 củ

  
tôm sú : 300 gr

  
nước mắm : 1 muỗng canh

  
trứng gà : 4 quả
Cách làm:
    Bước 1 :
- Tôm lột vỏ, bỏ đầu, xẻ lưng lấy đường chỉ đen, ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm khoảng 10 phút. Hành tây lột vỏ, xắt lát rồi bằm nhỏ. Hành lá lặt rửa sạch, xắt nhỏ.
    Bước 2 :
- Ngò tây lặt rửa sạch. Đập trứng ra tô, nêm 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, đánh tan đều. Cho tiếp hành tây, hành lá vào, đánh đều lên.
    Bước 3 :
- Xếp tôm vào đĩa, rưới trứng đều lên tôm, bọc giấy bảo quản, cho vào lo vi sóng, đặt chế độ Micrro khoảng 4 phút đến khi món ăn chuyển màu. Trang trí với ngò tây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.