Súp thịt bò đậu đỏ

Món ăn này sẽ cung cấp năng lượng khoảng 517kcalo (163kcal từ đậu đỏ và đậu Hà Lan, 177kcal từ thịt bò và 132kcal từ cà rốt và khoai tây). Hàm lượng đạm cung cấp từ món ăn khá dồi dào khoảng 46.3g. Trong đó, từ thịt bò khoảng 31g, từ đậu đỏ là 8.6g và từ rau củ là 6.7g và cân đối về thành phần các axit amin từ cả động vật và thực vật. Chính vì hàm lượng chất đạm khá phong phú và chiếm đến 2/3 nhu cầu chất đạm trong một ngày của thai phụ nên món này nên được dùng vào bữa chính với cơm (mì hoặc nui) và rau xanh với khoảng ½ - 2/3 lượng chế biến trên. Ngoài ra để hấp thu tối ưu hàm lượng sắt (4.6mg) trong thịt bò thì ăn thêm một chén rau lá vừa có vitamin C giúp hấp thu tốt vừa bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể. Món ăn này cũng cung cấp lượng axit folic khá cao khoảng 160mcg tốt cho sự hình thành ống thần kinh của thai. Nhóm đậu đỏ, đậu Hà lan cũng là nguồn cung cấp các vitamin nhóm B như B1, B2, B6, PP… và bổ sung khoảng 1/3 nhu cầu chất xơ hàng ngày từ món ăn này.
Dưỡng chất:
Axit Folic  Choline  Sắt  Vitamin nhóm B  Đạm  Chất xơ  

Nguyên liệu:
  
hạt nêm

  
dầu ăn : 1 muỗng súp

  
cà rốt : 1 củ 100g

  
khoai tây : 1 củ 100g

  
đậu hà lan : 50gr

  
đậu đỏ : 100gr

  
thịt bò loại 1 : 150gr

  
hành khô, bằm nhỏ : 1 củ

  
tỏi bằm nhỏ : 1 muỗng cà phê
Cách làm:
    Bước 1 :
- Đậu đỏ rửa sạch, ngâm nước khoảng 5 phút cho vào nồi nấu chín. Thịt bò xắt miếng vừa phải, ướp với hạt nêm khoảng 5 phút.
    Bước 2 :
- Cà rốt, khoai tây gọt vỏ, xắt quân cờ. Đậu Hà Lan tước xơ, bẻ đôi.
    Bước 3 :
- Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành, tỏi, cho thịt bò vào xào săn, nêm nước. Cho tiếp khoai tây, cà rốt vào ninh chín mềm, cho đậu Hà Lan, đậu đỏ, nêm hạt nêm, đun sôi, tắt bếp, ăn nóng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.