Khử Mùi Hôi Của Tỏi, Hành Trong Miệng

·         Khử Mùi Hôi Của Tỏi, Hành Trong Miệng
Ăn cơm xong, trong miệng nếu còn mùi hôi của tỏi hành rất khó chịu.  Hãy nhai một ít bã trà, mùi hôi sẽ hết.
·          Muối Dính Dầu Hôi
Ðem muối bỏ vào chảo để rang, dầu hôi sẽ bay hơi hết.

·          Ðánh Trứng Mau Nổi
Khi đánh trứng, muốn cho mau nổi, chỉ cần cho vào một chút muối.
·          Chiên Bánh Phồng Tôm Cho Giòn
Muốn chiên bánh phồng tôm cho giòn, phải để dầu thật sôi, và đợi khi gần ăn hãy chiên.  Nếu chiên quá sớm phải cho vào bao nylon cột kỹ lại.
·          Tỏi Dùng Như Thế Nào
Tỏi là một gia vị rất tốt, có thể làm vị thuốc cho một vài loại bệnh thông thường.  Muốn sử dụng tỏi đúng cách thì nên giã nhuyễn tỏi để ăn chứ đừng nên xắt lát.
·          Lấy Bánh Bông Lan Sao Cho Dễ
Muốn lấy bánh bông lan ở khuôn ra một cách dễ dàng và không làm bể bánh, bạn hãy để khuôn bánh vào nước lạnh, rồi đậy lên trên bánh một cái khăn ẩm.  Khoảng 10 phút sau có thể lấy bánh ra nguyên vẹn một cách dễ dàng.
·          Ðể Dành Chanh Ðã Dùng
Những trái chanh đã dùng một nửa hay một phần, muốn để dành mà không sợ bị ê hay bị khô, hãy úp mặt chanh đã bị cắt xuống một cái dĩa để sẵn một ít giấm chua, chanh sẽ lâu hư.
·          Ðể Dành Thịt, Jambon, Paté
Nếu không có tủ lạnh mà muốn để dành thịt, hãy lấy một cái khăn sạch nhúng vào giấm chua cho ướt khăn, gói thật chặt miếng thịt.  Ðể gói thịt vào nơi thoáng mát, miếng thịt đ  để được 24 giờ.
Nếu xúc xích mua về mà không ăn hết, muốn để dành qua ngày hôm sau, muốn cho chỗ cắt không bị khô và xám lại thì hãy áp vào đó một miếng chanh, xúc xích sẽ luôn luôn mềm mại và có màu hồng đẹp.
·          Giữ Cho Mứt Khỏi Mốc
Mứt ăn dở có thể giữ được lâu hàng tuần lễ mà không bị mốc hay hư nếu phủ lên trên mặt mứt một lớp đường cát dày, mỗi khi dùng xong, nhớ phủ đường lại.
·          Làm Tan Dầu Ăn Bị Ðông Lại
Nhiều khi vì thời tiết ảnh hưởng mà dầu bị đông đặc lại.  Khi đó đừng nên hơ dầu trên lửa cho dầu tan ra ngay mà hãy ngâm dầu vào trong nước ấm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.